Đảng ủy Cơ quan Liên đoàn lao động tỉnh chỉ đạo tổ chức thành công đại hội chi bộ trực thuộc, nhiệm kỳ 2022 - 2025

Ngay sau khi Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh ban hành Kế hoạch số 44-KH/ĐUK ngày 22/4/2022 về tổ chức Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở, nhiệm kỳ 2022 – 2025, Đảng ủy Cơ quan đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ để thông qua Kế hoạch và thảo luận, xây dựng Kế hoạch triển khai Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ quan LĐLĐ tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2025. Trong đó, yêu cầu tất cả các chi bộ trực thuộc nhanh chóng xây dựng kế hoạch Đại hội, tiến hành công tác chuẩn bị về nhân sự, văn kiện, các điều kiện tổ chức Đại hội nhanh, gọn, khoa học và đảm bảo các điều kiện theo quy định, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên; thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hội trong toàn thể cán bộ, đảng viên nhằm tạo thành đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ. Đặc biệt, về thời gian tổ chức Đại hội, đồng chí Bí thư Đảng ủy yêu cầu tất cả các chi bộ chuẩn bị tốt các điều kiện và tiến hành tổ chức Đại hội trong tháng 7/2022 để chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/2029 - 28/7/2022) và 92 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29/7/1930 - 29/7/2022).

Để triển khai hiệu quả và đảm bảo quy định, hướng dẫn của Điều lệ Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy đã trực tiếp duyệt Chương trình Đại hội, Đề án nhân sự, Báo cáo Chính trị trình tại Đại hội của các chi bộ; phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy dự và chỉ đạo Đại hội của các chi bộ.

1.png

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Bí thư Đảng ủy Cơ quan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Chi bộ Ban CSPL và QHLĐ

 

nhiệm kỳ 2022 - 2025 

Theo chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, Đảng ủy Cơ quan đã chọn và chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm đối với chi bộ Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ Lao động – chi bộ có đông đảng viên nhất với 11 đảng viên chính thức. Đại hội chi bộ Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ Lao động nhiệm kỳ 2022 – 2025 diễn ra trong không khí trang nghiêm và thành công tốt đẹp, Đại hội đã bầu ra được chi ủy, bí thư, phó bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025 đúng cơ cấu và đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện.

Sau Đại hội điểm, Đảng ủy đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng để đánh giá, rút kinh nghiệm, thống nhất chỉ đạo tổ chức Đại hội, đại diện Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối, đồng chí Nguyễn Thị Huyền – Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Khối đã tham dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng uỷ Cơ quan yêu cầu tất cả các bí thư chi bộ nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm theo ý kiến chỉ đạo của đại diện BTV Đảng uỷ Khối để tổ chức thành công đại hội chi bộ.

Nhờ tinh thần đoàn kết thống nhất trong nội bộ các chi bộ và trong toàn Đảng bộ; sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của BCH, BTV Đảng ủy trong công tác triển khai, chuẩn bị và tổ chức Đại hội chi bộ trực thuộc; tinh thần trách nhiệm cao của các đồng chí Bí thư chi bộ, kết quả là: trong vòng chưa đến ½ tháng, 06 chi bộ còn lại đã tiến hành tổ chức Đại hội. 100% Đại hội chi bộ đều đã bầu đủ nhân sự cần bầu và đúng nguồn nhân sự Đảng uỷ cơ quan giới thiệu với tỷ lệ phiếu tuyệt đối, trong đó: 04 Đại hội chỉ bầu Bí thư; 01 Đại hội bầu Bí thư, Phó Bí thư; 02 Đại hội bầu Chi uỷ. Tại các Đại hội cũng đã thông qua được Nghị quyết Đại hội, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2025 với những chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể, sát với thực tiễn, đồng thời đưa ra được những giải pháp thực hiện mang tính thiết thực, hiệu quả.

Với khí thế và tinh thần quyết tâm của toàn thể đảng viên và tập thể các chi bộ được thể hiện qua Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội của các chi bộ, tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ 2022 - 2025 Đảng ủy sẽ lãnh đạo các chi bộ hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XXX của Đảng bộ cơ quan LĐLĐ tỉnh.

Phạm Thị Hường – Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh

 

Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
33
Hôm qua:
2555
Tuần này:
11267
Tháng này:
52883
Tất cả:
2033606