Chi bộ Phòng Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện sinh hoạt thường kỳ tháng 11 năm 2023

Sáng ngày 03/11, Chi bộ Phòng Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện tổ chức sinh hoạt thường kỳ nhằm đánh giá kết quả đạt được tháng 10 và đề ra phương hướng, triển khai nhiệm vụ tháng 11/2023. Đến dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có đồng chí đồng chí Nguyễn Thị Lan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

1.jpg

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chi bộ

Trước khi sinh hoạt chi bộ, bí thư, phó bí thư chi bộ hội ý với chi ủy viên, dự kiến nội dung, chương trình, thời gian sinh hoạt để chi ủy họp, thảo luận, thống nhất, đồng thời phân công chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo buổi sinh hoạt chi bộ có chất lượng.

Tại buổi sinh hoạt, các đồng chí đã được nghe cấp ủy chi bộ thông tin nhanh về tình hình trong nước, quốc tế, trong tỉnh; thông báo chủ trương, các văn bản mới của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp; định hướng công tác tuyên truyền tháng 11/2023; nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 10/2023, nhiệm vụ trọng tâm tháng 11/2023 của Chi bộ Phòng Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện.

2.jpg

Đồng chí Mai Nhữ Thắng, Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh phát biểu

Tại buổi sinh hoạt đã có 6 ý kiến tham gia phát biểu. Các đảng viên trong chi bộ đã tích cực thảo luận, tham gia nhiều ý kiến phát biểu về các nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng, các hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ, hoạt động của các đoàn thể tại cơ quan.

3.jpg

Đồng chí Lê Thị Hương, Đảng ủy viên,

 Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu

Qua đó đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục cũng như thảo luận các biện pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11, là tháng có nhiều nội dung quan trọng, như: chuẩn bị cho kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh, tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh, tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV và là tháng gấp rút triển khai thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2023.

4.jpg

Đồng chí Nguyễn Quốc Hải, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Trần Mạnh Long, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đoàn kết thống nhất là nền tảng của chi bộ để thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị tháng 10/2023. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, chi bộ tiếp tục duy trì nề nếp sinh hoạt chi bộ và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao chất lượng tham mưu của phòng Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện, đặc biệt là đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo đại biểu Nhân dân, Báo Thanh Hóa và Cổng Thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

5.jpg

Đồng chí Trần Mạnh Long, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng

Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phát biểu

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Thị Lan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung tổ chức sinh hoạt của cấp ủy chi bộ, đảm bảo đúng quy trình; đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của chi ủy, nhất là trách nhiệm của đồng chí bí thư chi bộ. Trong sinh hoạt, các đảng viên đã phát huy dân chủ thảo luận, thẳng thắn, có trọng tâm, trọng điểm. Việc ghi chép biên bản của chi bộ được thực hiện đầy đủ, rõ ràng, phản ánh diễn biến của cuộc họp.

6.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Lan, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo

Đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm trong sinh hoạt chi bộ và đề nghị chi bộ tập trung thực hiện hiệu quả một số nội dung: (1) Tiếp tục phổ biến kịp thời chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến đảng viên; (2) Thực hiện nghiêm quy trình, nội dung sinh hoạt chi bộ theo Hướng dẫn số 05-HD/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về “cụ thể quy trình, nội dung sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và khung tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng sinh hoạt chi bộ”; lưu ý không tổ chức sinh hoạt chuyên môn lồng ghép sinh hoạt chi bộ, không lấy kết quả sinh hoạt chuyên đề thay thế sinh hoạt định kỳ; (3) Quan tâm triển khai thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tăng cường công tác tự phê bình và phê bình trong mỗi kỳ sinh hoạt; nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt đảng, coi trọng sinh hoạt chuyên đề hàng quý; (4) Coi trọng việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tháng của từng đảng viên; phân công nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên; (5) Thực hiện tốt việc xin ý kiến đảng viên về chất lượng buổi sinh hoạt chi bộ và biểu quyết mức xếp loại chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Hướng dẫn số 05-HD/ĐUK của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối…

7.jpg

Đồng chí Hoàng Thị Lan Phương, Bí thư chi bộ, Trưởng phòng Tổng hợp, Thông tin, Dân nguyện phát biểu kết luận

Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư chi bộ tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Lan và các ý kiến thảo luận, đóng góp của các đảng viên trong chi bộ để triển khai, thực hiện, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong thời gian tới.

                         Tâm Phương - Đảng ủy VP Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
Truy cập
Hôm nay:
1145
Hôm qua:
2077
Tuần này:
11011
Tháng này:
30561
Tất cả:
2124323