Chi bộ trung tâm tư vấn quy hoạch, thị trường và chiến lược phát triển nông nghiệp thuộc đảng bộ Viện nông nghiệp Thanh Hóa tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý II/2024

Ngày 25/7/2024, Chi bộ Trung tâm tư vấn quy hoạch thị trường và chiến lược phát triển nông nghiệp (sau đây gọi tắt là Chi bộ Trung tâm) tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Quý II, với chủ đề: “Định hướng phát triển Trung tâm tư vấn quy hoạch thị trường và Chiến lược phát triển nông nghiệp đến năm 2030”.

Tham dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối; đồng chí Lê Khắc Chiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện Trưởng Viện Nông nghiệp Thanh Hóa; cùng toàn thể đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ Trung tâm.

Picture1.jpg

Toàn cảnh Hội nghi sinh hoạt chuyên đề tại Chi bộ Trung tâm

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Lê Chí Giang, Bí thư Chi bộ đã quán triệt mục đích, yêu cầu, nội dung chuyên đề để các đồng chí đảng viên cùng thảo luận đưa ra giải pháp thực hiện; trong không khí dân chủ, cởi mở, các đồng chí đảng viên trong chi bộ đã tập trung thảo luận, đồng thời nêu nhận thức của bản thân đối với các nội dung được đưa ra trong chuyên đề, liên hệ thực tế, gắn với vị trí việc làm của mình để tập trung làm rõ những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong việc thực hiện các nhiệm vụ tại đơn vị trong thời gian qua và đề xuất thêm các giải pháp để phát triển Trung tâm trong giai đoạn tiếp theo. Với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy Viện, đồng chí Lê Khắc Chiến, đã làm rõ thêm tính cấp thiết của chuyên đề, yêu cầu các đảng viên đề cao tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm, cần nghiên cứu kỹ lưỡng, góp ý xây dựng các giải pháp cụ thể sát với thực tiễn Trung tâm, tiếp tục chung sức đồng lòng phát triển bền vững Trung tâm trong giai đoạn tới.

Picture2.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm
Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Khối, phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu ý kiến chỉ đạo với chi bộ, đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối và đồng chí Lê Khắc Chiến, phó Bí thư Đảng uỷ Viện ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của Chi bộ, sự điều hành của đồng chí Bí thư Chi bộ và sự nghiêm túc, trách nhiệm của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ; nội dung chuyên đề rất phù hợp với tình hình thực tế hiện nay của đơn vị đồng thời biểu dương tính sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong việc trình bày sinh hoạt chuyên đề theo hình thức trình chiếu với nhiều hình ảnh phong phú, hấp dẫn, thu hút người nghe. Chuyên đề cũng đã bám sát Hướng dẫn số 05-HD/ĐUK ngày 02/02/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về quy trình, nội dung sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ và khung tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng sinh hoạt chi bộ. Tuy nhiên, các đồng chí cũng đã chỉ ra một số những hạn chế cần rút kinh nghiệm trong sinh hoạt chuyên đề tại chi bộ như sau:

Một là, để buổi sinh hoạt chuyên đề đạt chất lượng và có chiều sâu hơn nữa thì các cán bộ đảng viên trong chi bộ cần phát huy hơn nữa tính sôi nổi trong việc phát biểu ý kiến đóng góp ý kiến về các nội dung trong chuyên đề, bởi sự phát triển của Trung tâm sẽ quyết định công việc, thu nhập và đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ viên chức, người lao động trong toàn đơn vị nói chung và lực lượng đảng viên nói riêng. Vì vậy, việc tham gia ý kiến đóng góp và xây dựng chuyên đề vừa là quyền lợi và cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi cá nhân. Đề nghị chúng ta nghiên cứu và rút kinh nghiệm.

Hai là, hoàn chỉnh và bổ sung thêm nội dung nhiệm vụ giải pháp về phát triển đảng và xây dựng tổ chức, cơ sở đảng, phát huy vai trò của người đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đơn vị.

Ba là, Đảng uỷ thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề đảm bảo thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; coi trọng việc sơ kết, rút kinh nghiệm về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Bí thư Chi bộ xin tiếp thu toàn bộ ý kiến đóng của các đảng viên cũng như ý kiến dự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Huyền và đồng chí Lê Khắc Chiến. Đồng thời nhấn mạnh lại những nội dung cốt lõi của buổi sinh hoạt và mong rằng cán bộ đảng viên sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm và sự đổi mới, sáng tạo trong công việc, không ngừng học tập và hoàn thiện bản thân để thích ứng với tình hình mới, cùng nhau vượt qua khó khăn thách thức để xây dựng Chi bộ và Trung tâm tư vấn quy hoạch thị trường và chiến lược phát triển nông nghiệp ngày càng phát triển.

                             Chi bộ và Trung tâm

Truy cập
Hôm nay:
54
Hôm qua:
2006
Tuần này:
2060
Tháng này:
24225
Tất cả:
2342821