Đảng bộ Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Ngày 18/01/2023, Đảng bộ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT, đồng chí Trần Thị Hồng Trang – UV Ban Chấp hành, Phó Chủ nhiệm thường trực UBKT Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Thanh Hóa.

1.jpg

Đồng chí Phạm Đức Toàn – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Ban phát biểu khai mạc hội nghị

Tại hội nghị các đồng chí đã trình bày tóm tắt các báo cáo tổng kết công tác chuyên môn, công tác xây dựng đảng, công tác công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

2.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2024, mặc dù thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh giữa Nga và Ukraine kéo dài nguồn vốn đầu tư cho các dự án ngày càng khó khăn; giá xăng dầu tăng, một số mặt hàng tăng giá đã tác động đến đời sống cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong cơ quan. Song dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Đảng ủy và Ban Giám đốc cũng đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của mình quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, từng bước khắc phục khó khăn, đồng hành phối hợp và cùng với cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động chung tay, khắc phục khó khăn để thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; các hoạt động chuyên môn trong Ban đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác quản lý dự án.

Công tác quản lý vốn đầu tư, quản lý hợp đồng quản lý dự án và thanh toán được quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành của nhà nước; bộ phận kế toán thực hiện công tác thanh toán, quyết toán vốn đầu tư và quản lý hạch toán chi phí quản lý dự án. Kiểm soát, thanh toán khối lượng hoàn thành các dự án do Ban được giao làm chủ đầu tư, thực hiện nhiệm vụ quản lý dự án, ủy thác quản lý dự án và lập hồ sơ tạm ứng, thanh, quyết toán chi phí quản lý dự án các công trình đảm bảo đúng chế độ chính sách và nội dung hợp đồng đã ký, kịp thời đáp ứng tiến độ thi công, phù hợp với yêu cầu thực tế và giải ngân kế hoạch vốn được giao.

Năm 2023, Đảng ủy Ban đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, thông báo kết luận, quy chế, quy định của Trung ương, của Tỉnh, của Đảng ủy Khối đến cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động; tổ chức cho cán bộ, đảng viên tham gia cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu Truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”; thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021; Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII).

Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động hiện nay tại cơ quan, đơn vị ổn định tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bên cạnh những kết quả đạt được còn những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra thể hiện thông qua các báo cáo đã được trình bày tại hội nghị.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tế, Đảng bộ đã đưa ra nhiều giải pháp và mục tiêu phấn đấu trong năm 2024

3.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Huyền – UV Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Khối phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt dân chủ trong lãnh đạo, điều hành, sự quan tâm gần gũi đến đời sống cán bộ, viên chức, người lao động. Các đồng chí cấp uỷ, lãnh đạo Ban đã chủ động tích cực, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt, kịp thời, hiệu quả, phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch năm, năm 2023 tuy còn khó khăn nhưng Ban vẫn duy trì đầy đủ việc làm cho cán bộ, viên chức, người lao động, thu nhập bình quân đầu người cao hơn năm 2022 là 11% đây là sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cấp uỷ, lãnh đạo Ban cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong Ban.

Bên cạnh đó đồng chí cũng đề nghị tập thể cấp uỷ, lãnh đạo Ban cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm đã thẳng thắn nhìn nhận chỉ ra, nhanh chóng khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác chuyên môn, công tác xây dựng đảng và đoàn thể, rà soát lại các nội dung vừa kiểm điểm trong năm đề ra  các giải pháp cụ thể phân công trách nhiệm rõ ràng cho tập thể, cá nhân thực hiện và tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện, để khắc phục triệt để những hạn chế khuyết điểm. Tập trung giải quyết những khó khăn vướng mắc, rà soát lại tất cả các quy chế, kế hoạch và rà soát lại tất cả các chỉ tiêu của nghị quyết nhiệm kỳ để có biện pháp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tăng tốc các chỉ tiêu nhằm hoàn thành tất cả các chỉ tiêu chuẩn bị cho Đại hội Đảng nhiệm kỳ tới.

Tiếp thu ý kiến thảo luận và ý kiến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Phạm Đức Toàn Bí thư Đảng ủy Ban kết luận như sau:

Đánh giá cao và ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích mà các tập thể chi bộ, các phòng, các đoàn thể chính trị, xã hội đã phấn đấu đạt được nhất là các cá nhân, tập thể được vinh danh, trao thưởng. Năm 2024 dự báo còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trên các mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội mà thực tế có thể phát sinh. Trước những yêu cầu thực tế nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ năm 2024, cùng với việc thực hiện phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp đã nêu cụ thể trong các báo cáo tổng kết, đồng chí đề nghị tập thể cấp uỷ, lãnh đạo Ban cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong Ban cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm nâng cao chất lượng xây dựng công trình, đảm bảo tối ưu nhất nguồn vốn ngân sách, đảm bảo tạo sự chuyển biến lớn trong công tác quản lý các công trình xây dựng. Đồng chí Bí thư đảng ủy – Giám đốc Ban kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động trong Ban nâng cao tinh thần trách nhiệm, cùng nhau chung sức, chung lòng, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, tâm huyết trong thực hiện nhiệm vụ để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh./.                                     

Nguyễn Thị Hoa – Đảng bộ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Thanh Hóa

Truy cập
Hôm nay:
558
Hôm qua:
2043
Tuần này:
11409
Tháng này:
52109
Tất cả:
2090149