Đảng bộ bệnh viện 71 trung ương tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chiều ngày 10-1, Đảng bộ Bệnh viện 71 Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối; lãnh đạo Văn phòng, cán bộ Ban Tổ chức Đảng uỷ Khối. Về phía Bệnh viện có đồng chí Thiều Đình Hưng, Bí thư - Giám đốc Bệnh viện, cùng toàn thể 215 đảng viên trong Đảng bộ.
1.JPG
Ảnh: Đồng chí Thiều Đình Hưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện khai mạc hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ. Trong năm 2022, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhưng Bệnh viện đã thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch cơ bản trong công tác khám chữa bệnh được giao cùng với việc đa khoa hóa công tác khám chữa bệnh. Nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng KCB, bệnh viện an toàn trong mùa dịch để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Đào tạo và đào tạo lại, tập huấn chuyên môn, nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng ngày càng cao yêu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân trong tỉnh và các tỉnh bạn. Kết quả thu dung bệnh nhân đạt 97,25%, công suất sử dụng giường bệnh 85,1% (so với 558 giường), các xét nghiệm sinh hóa - huyết học và vi sinh nhiều sơn do tình hình dịch Covid nên số lượng xét nghiệm vi sinh tăng 44.500 lượt, so với năm 2021 là 27.300 lượt, phẫu thuật, thủ thuật 146.200 lượt; năm 2022 đã có 27 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được nghiệm thu; công tác đào tạo, bồi dưỡng được quan tâm, trong năm cử 03 đồng chí tham gia lớp trung cấp chính trị, 18 viên chức tham dự lớp bồi dưỡng về quản lý cấp phòng, 13 đ/c học CKI... Năm 2022 đã bổ nhiệm mới các chức danh lãnh đạo, quản lý trưởng phó khoa, phòng và bổ nhiệm lại, giao nhiệm vụ cho 02 điều dưỡng trưởng khoa. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; duy trì tốt chế độ sinh hoạt chi bộ, quan tâm công tác quản lý, giáo dục rèn luyện đảng viên; trong năm, đã cử đi học đối tượng 14 quầng chúng, kết nạp được 11 đảng viên mới; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã tiến hành 10 cuộc kiểm tra, giám sát các chi bộ theo kế hoạch và đột xuất. Kết quả 100% chi bộ được kiểm tra đã thực hiện đầy đủ các nội dung Ủy ban kiểm tra yêu cầu, không có đơn thư tố cáo, khiếu nại đối với đảng viên trong chi bộ. Cùng với đó, Đảng ủy đã làm tốt công tác an sinh xã hội thông qua việc ủng hộ các loại quỹ do cấp trên phát động hàng trăm triệu đồng. Công đoàn đã tổ chức phát động kêu gọi ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch, quỹ Vì người nghèo, các phong trào thể dục thể thao với số tiền hơn 500 triệu đồng, tặng quà cho các cháu con cán bộ nhân viên có thành tích cao trong học tập.
2.JPG
Ảnh: Đại biểu tham luận tại hội nghị
Tại hội nghị, các ý kiến tham gia thảo luận đều thống nhất cao với những kết quả đạt được của Bệnh viện trong năm 2022, đồng thời khẳng định những nét đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, đặc biệt là sự phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm; sự đồng thuận trong tư tưởng của cán bộ, đảng viên và công nhân viên chức đã nổ lực phấn đấu giữ vững ổn định chính trị, hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trên tinh thần tự phê bình và phê bình, các đồng chí đảng viên đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế về số lượng các dịch vụ kỹ thuật mới, chuyên sâu được triển khai ứng dụng chưa đáp ứng yêu cầu; đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật cao còn thiếu, trong nghiên cứu khoa học – sáng kiến cải tiến tuy đã triển khai nhưng quy mô, chất lượng đề tài khoa học còn hạn chế; chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề; trách nhiệm của đảng viên, nhất là đảng viên trẻ trong sinh hoạt chi bộ.
3.JPG
Ảnh: đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí đề nghị trong năm 2023, Đảng bộ tiếp tục bám sát các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và Đảng ủy Khối để kịp thời xây dựng chương trình, nghị quyết, kế hoạch công tác lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên và người lao động hoàn thành nhiệm vụ; đổi mới và nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng cho đảng viên, công chức, viên chức, người lao động gắn với việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII); tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảng viên trong việc chấp hành, thực hiện các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể vững mạnh, chú trọng đến đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, CCVC; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, triển khai thông qua hội nghị cán bộ viên chức ngay từ đầu năm; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, phát triển Bệnh viện 71 Trung ương là bệnh viện hạng I vững về chính trị, mạnh về chuyên mộ, luôn là địa chỉ tin cậy của Nhân dân trong tỉnh và trong khu vực.
4.JPG
Ảnh: Đồng chí Thiều Đình Hưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân
Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện đã công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng đối với 05 tập thể và 36 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022.
Lại Đình Quang, Phó Chánh Văn phòng ĐUK
Các tin khác
Truy cập
Hôm nay:
61
Hôm qua:
2555
Tuần này:
11295
Tháng này:
52911
Tất cả:
2033634