Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Sáng ngày 22/12/2022, Đảng ủy Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022. Tham dự có các đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đại diện lãnh đạo Văn phòng, Ban Tuyên Giáo Đảng ủy Khối; đồng chí Mai Văn Bảy –Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cùng 133 đảng viên toàn trường.

2.jpg

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2022, phát huy những thành tích, kết quả đạt được, với sự nỗ lực, sáng tạo, quyết liệt hành động của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đặc biệt là sự chung sức, đồng lòng, tinh thần lao động sáng tạo và quyết tâm đổi mới để phát triển của toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động, góp phần cùng Nhà trường đạt nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực công tác.
Theo đó, năm 2022, trong điều kiện dịch bệnh Covid - 19 vẫn diễn biến phức tạp, Đảng ủy - Ban Giám hiệu đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để công tác đào tạo của Nhà trường vẫn được duy trì ổn định, có hiệu quả. Chỉ đạo xây dựng và ban hành Quy chế 225/QĐ-CĐYT ngày 11/5/2022 về quy chế tổ chức đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng theo phương thức tích luỹ tín chỉ áp dụng cho các khoá tuyển sinh từ năm học 2022 - 2023. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch cho công tác tuyển sinh năm 2022 linh hoạt, đa dạng và thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh tại 98 trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, 44 trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Thành lập ban tư vấn tuyển sinh trực tuyến, ban liên hệ cơ sở y tế, ban truyền thông quảng bá, hình ảnh để thực hiện các giai đoạn của quá trình tuyển sinh; Thành lập đoàn công tác tuyển sinh tại Lào để tiếp tục hợp tác với các tỉnh của Lào trong việc đào tạo nguồn nhân lực Y tế. Theo Quyết nghị của hội nghị viên chức năm 2022, chỉ tiêu tuyển sinh chính quy là 800 (SV Lào: 100, SV Việt Nam: 700), kết quả tuyển sinh hệ chính quy là 746/800, đạt 93,2% chỉ tiêu đề ra (SV Lào 27/100, đạt 27%; SV Việt Nam 719/700, đạt 102,7%).

1.jpg

Ảnh: Đồng chí Mai Văn Bảy - Bí thư, Hiệu Trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong năm 2022, Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Thường vụ Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đồng ý cho Đoàn công tác của Nhà trường làm việc với Sở Giáo dục và Thể thao 05 tỉnh (Hủa Phăn, Xiêng Khoảng, Bolykhamxay, Khăm Muộn, Savannakhet) thuộc nước CHDCND Lào để đẩy mạnh tăng cường hợp tác, trao đổi về nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực ngành Y tế, thảo luận và đề xuất phương án đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ ngành y tế cho các cơ sở y tế, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022), 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Lào - Việt Nam (18/7/1977-18/7/2022) và chào mừng Năm Đoàn kết - Hữu nghị Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào 2022. Các sinh viên Lào sau khi tốt nghiệp tại Nhà trường về công tác tại nước mình đã được các cơ sở y tế đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng và phong cách làm việc chuyên nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân Lào.

Tiếp nối thành công của ngày hội tư vấn giới thiệu việc làm năm 2021, Năm 2022, Nhà trường chỉ đạo tiếp tục tổ chức ngày hội hướng nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm với quy mô lớn cho học sinh, sinh viên với sự tham gia của hơn 2000 HSSV, gần 1500 vị trí việc làm của 18 đơn vị, doanh nghiệp (Bệnh viện Trí Đức Thành, Bệnh viện đa khoa Đại An, Hải Tiến,  Bệnh viện Thanh Hà, Công ty Dược CPC1 Hà Nội, Công ty Dược Domesco…). Sự kiện này, đã tạo cơ hội tiếp cận các doanh nghiệp để lựa chọn và định hướng việc làm cho nhiều sinh viên năm cuối và sinh viên đã tốt nghiệp, được các cấp lãnh đạo, các ban, ngành của Tỉnh ghi nhận và đánh giá cao.

Trong công tác hành chính, nhà trường tiếp tục cải tiến phương thức quản lý, lề lối làm việc, giảm hội họp và các giấy tờ hành chính không cần thiết. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành nhà trường thông qua hệ thống thư điện tử, văn bản điện tử. Hiện nay, có trên 95% cán bộ, giáo viên thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy; 100% cán bộ, giảng viên, người lao động có địa chỉ email để trao đổi văn bản với các bộ phận; Đổi mới hình thức và nội dung thông tin trên Website, khai thác sử dụng có hiệu quả Website và hộp thư điện tử của Nhà trường.

Phòng khám bệnh được đầu tư bổ sung trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh, áp dụng phần mềm khám chữa bệnh, điều động nhân lực từ các bộ môn để tăng cường cho phòng khám bệnh, từng bước thay đổi về diện mạo, người dân đã biết về phòng khám nhiều hơn thông qua các hình thức quảng bá cũng như chất lượng phục vụ

Trong công tác chính trị, tư tưởng, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức học tập, triển khai, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, văn bản của Trung ương, của tỉnh phù hợp với thực tiễn tại đơn vị. Thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội; nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội; góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động và học sinh sinh viên trong Nhà trường.

Năm 2022, Ban Giám hiệu đã trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Quy chế tổ chức hoạt động của Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa theo quy định của Luật giáo dục nghề nghiệp ngày 27 tháng 11 năm 2014; xây dựng chức năng, nhiệm vụ cho các đơn vị trực thuộc theo quy định của pháp luật và thực tiễn tại đơn vị. Hiệu trưởng đã ký Quyết định bổ nhiệm mới 02 cán bộ chủ chốt; bổ nhiệm lại 05 cán bộ chủ chốt, kéo dài nhiệm kỳ cho 02 cán bộ chủ chốt; cử 01 giảng viên thuộc diện quy hoạch Ban Giám hiệu đi học Cao cấp lý luận chính trị, 02 giảng viên thuộc diện quy hoạch trưởng, phó các đơn vị trực thuộc đi học Trung cấp lý luận chính trị, cử 12 lượt cán bộ tham dự hội thảo chuyên ngành, cử 03 giảng viên đi ôn thi và học cao học. Thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch trong tất cả các hoạt động của Nhà trường từ Đảng ủy - Ban Giám hiệu đến các đơn vị, phòng, ban của Trường, cụ thể trong các công việc đã công khai như: Tài chính, mua sắm, tiếp nhận và đề bạt cán bộ, tuyển sinh; tuyển dụng, thi đua khen thưởng, xét thu nhập tăng thêm, chương trình đào tạo, chuẩn năng lực đầu ra… Công tác phát triển đảng viên được Đảng ủy quan tâm trên cơ sở giới thiệu của các chi bộ, Đoàn Thanh niên, nhiều quần chúng ưu tú đã được cử đi học lớp Bồi dưỡng kết nạp Đảng và được kết nạp vào Đảng. Năm 2022, Đảng bộ đã cử được 150 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng; kết nạp 32 đảng viên mới, trong đó có 26 sinh viên (đạt 130% só với chỉ tiêu đăng ký).

Năm 2022, Ban Chấp hành Đảng ủy đã thực hiện giám sát 3 chi bộ; Chỉ đạo Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại 5 chi bộ. Qua kiểm tra, Đảng ủy đã có thông báo kết luận về những ưu, nhược điểm và hướng khắc phục để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kết quả công tác kiểm tra, giám sát năm 2022 của Đảng ủy Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa được Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp đánh giá, xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Với những kết quả đã đạt được trong năm 2022, Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra, trong đó có 9/9 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 01 chi bộ được đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng giấy khen. Về cá nhân: có 122/133 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm tỷ lệ 91,7%, trong đó có 25/122 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm tỷ lệ 20,4%; có 03 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ chiếm 2,2%, có 07 đảng viên không tham gia đánh giá xếp loại do chưa đủ 06 tháng.

Năm 2023, căn cứ Quy định về chức năng, nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; rút kinh nghiệm và khắc phục khuyết điểm, hạn chế trong năm 2022; Đảng bộ trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đề ra nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện công tác xây dựng Đảng năm 2023. Đó là: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với tinh thần tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. Tăng cường củng cố, xây dựng đảng bộ và các chi bộ trực thuộc trong sạch, vững mạnh đáp ứng nhiệm vụ được giao, triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung nghị quyết đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025. Triển khai học tập, quán triệt nghiêm túc, kịp thời và có hiệu quả chỉ thị, nghị quyết, chuyên đề của Đảng, tạo sự đồng thuận, tin tưởng của cán bộ, viên chức người lao động, học sinh, sinh viên trong công tác định hướng phát triển của Nhà trường. Cụ thể: Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng đào tạo, chất lượng giờ giảng, xây dựng chương trình đào tạo tiên tiến, nâng cao chất lượng phục vụ đào tạo, tổ chức đào tạo; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong cán bộ và sinh viên; Chỉ đạo tới tất cả các đơn vị, cán bộ nhà trường đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường; Đẩy mạnh công tác tuyển sinh với nhiều hình thức tiếp cận và cách thức phù hợp để nắm bắt thông tin về nhu cầu và sự lựa chọn của người học; Tăng cường hợp tác với các tập đoàn của Nhật Bản, CHLB Đức thông qua các công ty cung ứng nguồn nhân lực để đào tạo tham gia chương trình du học sinh và làm việc tại Nhật Bản, CHLB Đức; Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên đủ về cơ cấu, mạnh về năng lực chuyên môn đáp ứng với yêu cầu phát triển Nhà trường trong giai đoạn mới; Đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lý, sắp xếp lại các phòng, ban bộ môn theo tinh thần Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giảng viên, cán bộ, viên chức, người lao động toàn trường. Lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội công đoàn Trường nhiệm kỳ 2023-2028; Đấu mối với các Bộ, ban ngành Trung ương và tỉnh triển khai Dự án đầu tư ngành, nghề trọng điểm giai đoạn 2021 - 2025, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ đáp ứng nhu cầu đào tạo và công tác khám chữa bệnh của Nhà trường hướng tới thành lập Trung tâm thực hành chất lượng cao; Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên. Giải quyết các chế độ chính sách kịp thời, đúng quy định.

3.jpg

Ảnh: Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối, đánh giá cao những kết quả và chỉ tiêu Nhà trường đã đạt được trong năm 2022. Trong đó, nhiều cán bộ đảng viên đã tích cực tham gia các nhiệm vụ chính trị; thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch covid-19; đã có nhiều chủ trương giải pháp được đề ra để xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên: nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, rà soát cải thiện các quy chế, quy trình cải tạo; tăng cường kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh, sinh viên; linh hoạt đa dạng trong công tác tuyển sinh, mặc dù ảnh hưởng covid-19 và lạm phát của kinh tế Lào, nhưng vẫn đảm bảo đào tạo nguồn nhân lực y tế cho Lào và hỗ trợ sinh viên tìm kiếm việc làm tại Liên bang Đức và Nhật bản; chú trọng nắm bắt tình hình tư tưởng học sinh, sinh viên và công tác hướng nghiệp. Công tác hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo an ninh, trật tự trong nhà trường được thực hiện tốt. Cùng với chăm lo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ được thực hiện nề nếp, Đảng ủy đã nghiêm túc kịp thời quán triệt những Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, xây dựng chương trình hành động phối họp với thực hiện thực tiễn, làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ đảng viên, viên chức, người lao động, chú trọng sinh hoạt Chi bộ theo chuyên đề, đặc biệt số lượng kết nạp đảng viên là sinh viên năm 2022 là 26 đảng viên (năm 2021 là 11 đảng viên). Công tác tổ chức cán bộ thực hiện dân chủ, đảm bảo quy trình các bước quy hoạch đội ngũ quản lý các cấp nhà trường và đội ngũ cấp ủy viên nhiệm kỳ 2020-2025, định hướng nhiệm kỳ 2025-2030. Công tác kiểm tra giám sát bám sát chương trình kế hoạch đề ra, nôi bộ đoàn kết, thống nhất, đảm bảo dân chủ; các tổ chức đoàn thể trong đơn vị hoạt động tốt và phát huy vai trò trách nhiệm trong xây dựng Nhà trường, trong xây dựng Đảng bộ. Những kết quả đạt được của Trường Cao đẳng y tế Thanh Hóa trong năm 2022 đã thể hiện sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự nỗ lực cố gắng của các đồng chí đảng ủy viên, các đồng chí Bí thư chi bộ và đội ngũ cán bộ đảng viên, viên chức, lao động trong nhà trường. Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đặc biệt biểu dương và khẳng định kết quả trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa đạt được trong năm 2022 hoàn toàn xứng đáng. Đồng chí đề nghị trong năm 2023, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo cán bộ đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng; chú trọng tập trung nghiên cứu các giải pháp để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh thực hiện tư vấn tuyển sinh, tạo động lực cho giáo viên và nâng cao chất lượng học tập của học sinh, sinh viên; nâng cao hiệu quả vai trò hoạt động của Hội đồng trường, xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của năm 2022 đối với Đảng bộ, đối với Đảng ủy, đối với lãnh đạo trường; lãnh đạo cán bộ đảng viên và các đoàn thể, phòng, khoa chuyên môn, cụ thể hóa chức năng nhiệm vụ thành chương trình kế hoạch, để lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong năm 2023.

 4.jpg

Ảnh: Khen thưởng các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 

Nhân dịp này, các chi bộ, tập thể và cá nhân trong Nhà trường đã vinh dự được nhận giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Lại Đình Quang, Phó Văn phòng ĐUK

Truy cập
Hôm nay:
17
Hôm qua:
2134
Tuần này:
4506
Tháng này:
31407
Tất cả:
2069447