Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa X năm 2024

Thực hiện Quyết định số 6153-QĐ/ĐUK, ngày 06/9/2024 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về việc mở lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa X/2024, lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa X/2024 diễn ra từ ngày 17/9 -19/9/2024 với sự tham gia của 140 học viên đến từ 27 đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối. Dự lễ khai giảng và bế giảng có đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Thường trực Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên Khối, Hội Khuyến học Khối và Công đoàn Viên chức tỉnh.
Trong thời gian 3 ngày các quần chúng ưu tú được học tập, nghiên cứu 5 chuyên đề theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương. Mỗi chuyên đề được các giảng viên giới thiệu, truyền đạt trong thời gian 90 phút và được bổ sung, cập nhật những nội dung mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và chuyên đề toàn khóa về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo chương trình của lớp học, sáng ngày 19/9/2024, các học viên được xem bộ phim: Sao Tháng Tám
1.png
Học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khóa X/2024 theo dõi bộ phim: Sao Tháng 8
Bộ phim nói về “Cách mạng mùa thu năm 1945” lấy bối cảnh những ngày sôi sục trước Cách Mạng Tháng 8, giữa lúc nạn đói khủng khiếp Ất Dậu đang lan tràn khắp nơi. Giữa cuộc đối đầu đang chực chờ bùng nổ giữa một dân tộc với những kẻ xâm lược, là cuộc đấu tranh từng giờ từng phút giữa những chiến sĩ cách mạng với những tên chỉ điểm nguy hiểm, những gã mật thám cáo già. Năm 1945, khi Hồng quân Liên Xô chiến thắng phát xít thì ở Việt Nam, Việt Minh đã trở thành lực lượng hùng hậu nắm vững thời cơ tự chủ, tự lực, tiến hành tổng khởi nghĩa giành chính quyền từ tay phát xít Nhật. Dưới sự chỉ đạo kịp thời của Việt Minh “cướp kho thóc cứu đói”, bao người đói khổ vùng lên, “Mùa thu cách mạng ấy” đã cứu sống bao con người, giúp họ có thêm ý chí, quyết tâm dấn thân vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. Qua bộ phim mỗi học viên hiểu rõ hơn những năm tháng đầy khó khăn, gian khổ của nhân dân ta trước sự áp bức bóc lột của kẻ xâm lược, thấy được ý chí kiên cường của người cộng sản, sự mất hy sinh của những chiến sĩ cách mạng, sự lãnh đạo của tài tình của Đảng, sự đồng lòng, đồng sức trong đồng bào, khằng định một dân tộc độc lập, tự chủ. Tiếp bước truyền thống hào hùng của dân tộc, theo đó, mỗi một học viên cần phấn đấu rèn luyện hơn nữa, không ngừng trong học tập, lao động, công tác, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Chiều ngày 19/9/2024, phát biểu bế giảng lớp học, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối ghi nhận và biểu dương kết quả học tập của lớp học, đồng thời đề nghị các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, vận dụng những kiến thức được học vào quá trình rèn luyện học tập, không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống để sớm được đứng vào hàng ngũ của Đảng.
2.png
Đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo lớp học
Qua thực hiện nền nếp và điểm bài thu hoạch, Ban Tổ chức lớp học đã đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy Khối công nhận kết quả học tập cho 100% học viên, trong đó loại xuất sắc 29 học viên, loại giỏi 57 học viên, loại khá 54 học viên.
3.png
Các học viên lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng nhận phần thưởng học viên tiêu biểu
Nguyễn Mai, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối
Truy cập
Hôm nay:
838
Hôm qua:
2338
Tuần này:
11225
Tháng này:
45817
Tất cả:
2418198