Về vai trò của tổ chức hội trong việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, hội viên

Hội Khuyến học Agribank Thanh Hóa được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2012; tính đến nay, Hội có 218 hội viên, (206 hội viên có trình độ từ Đại học trở lên, chiếm tỷ trọng 94,5% (trong đó có 42 hội viên có trình độ Thạc sỹ, chiếm tỷ trọng 19,3%), trình độ dưới đại học là 12 hội viên, chiếm tỷ trọng 5,7%).

Trong quá trình hoạt động, Hội khuyến học Agribank Thanh Hóa đã thực hiện tốt việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về cuộc vận động xây dựng và phát triển công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Trong quá trình điều hành, phối hợp tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Ban chấp hành Hội đã luôn bám sát các Nghị quyết của Đảng bộ Agribank Thanh Hóa, Hội Khuyến học Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhằm hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Để nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, hội viên thì vai trò của tổ chức hội là hết sức quan trọng, tổ chức hội phải làm sao để cho hội viên thấy được lợi ích, tính hiệu quả cho chính cá nhân mình, cũng như hoạt động chuyên môn của tổ chức mình khi tham gia Hội khuyến học cũng và các hoạt động khuyến học, khuyến tài. Vì vậy, trong những năm qua Hội khuyến học Agribank Thanh Hóa đã, đang làm tốt nhiệm vụ của mình và thực hiện xuyên suốt các giải pháp sau:

1. BCH Hội đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tự nguyện tham gia Hội khuyến học; thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn cho hội viên xây dựng cho mình một phương pháp làm việc khoa học, xây dựng kế hoạch cụ thể cho công việc của mình hàng tháng. Mỗi hội viên phải chủ động sắp xếp thời gian, công việc hợp lý để đảm bảo đúng tiến độ và lộ trình kế hoạch được giao.

2. Thường xuyên tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập như: tham mưu cho lãnh đạo chuyên môn tạo điều kiện về thời gian, hỗ trợ kinh phí, khuyến khích, động viên cán bộ, đảng viên, người lao động tích cực tham gia các hình thức học tập, coi trọng việc tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ; thành lập câu lạc bộ tin học, câu lạc bộ tiếng anh, tạo các trang diễn đàn, các cuộc thi về nghiệp vụ để cán bộ học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau,…; Phối hợp với các phòng chuyên đề trong đơn vị để tham mưu cho lãnh đạo chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ để củng cố và nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ/hội viên qua đó góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc.

Bên cạnh đó, BCH Hội cũng đã tham mưu cho lãnh đạo chuyên môn có cơ chế hỗ trợ đối với các đồng chí cán bộ/ hội viên đi học sau đại học, học văn bằng hai; cán bộ/hội viên có thành tích trong các cuộc thi do Agribank Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa, Agribank tổ chức; cán bộ có đề tài nghiên cứu được Hội đồng Khoa học Agribank Thanh Hóa xếp loại cao hoặc đạt giải sáng kiến của Agribank, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

3. Phối hợp với các đoàn thể trong đơn vị tham mưu cho lãnh đạo chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; động viên hội viên tham gia nghiên cứu đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật,... qua đó đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia từ đó tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị.

4. Cùng với sự chủ động trong công tác của Hội khuyến học, thì sự quan tâm, chỉ đạo của sát sao lãnh đạo chuyên môn cũng đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, hội viên:

Với phương châm “Khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động”, Agribank Thanh Hóa luôn không ngừng nỗ lực, hoàn thiện nâng cao chất lượng chăm sóc và phục vụ khách hàng. Chuyên môn đã phát động cán bộ, hội viên hưởng ứng mạnh mẽ phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” do Thủ tướng CP phát động ngày 19/5/2019. Hằng năm, các chi hội cùng với chuyên môn tổ chức học tập, quán triệt về các chuẩn mực văn hóa Agribank đến 100% cán bộ viên chức và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, là tiêu thức quan trọng để đánh giá và phân xếp loại cán bộ cũng như xêp loại hội viên.

Thường xuyên tổ chức tập huấn cho cán bộ tác nghiệp, cán bộ kiểm soát tại các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng về quy định, tiêu chuẩn phục vụ khách hàng trong hệ thống Agribank đồng thời yêu cầu mỗi cán bộ, hội viên ký bản cam kết tiêu chuẩn phục vụ khách hàng đối với cán bộ, kiểm soát, qua đó mỗi cán bộ nâng cao được ý thức trách nhiệm trong tác phong giao dịch với khách hàng.

Trong năm, tổ chức các cuộc kiểm tra đột xuất thái độ phục vụ của cán bộ, Hội viên để qua đó đánh giá chất lượng phục vụ khách hàng tại các đơn vị trực thuộc; đồng thời chấn chỉnh kịp thời những đơn vị có những ý kiến của khách hàng về thái độ, tác phong giao dịch của cán bộ chưa được chuẩn mực theo quy định, qua đó giúp các cá nhân cũng như tập thể không ngừng củng cố và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

5. Song song với các giải pháp trên, Hội cũng đã xây dựng quy chế khen thưởng hướng vào các đối tượng và mục tiêu đó là động viên cán bộ/hội viên, con hội viên đạt thành tích cao trong học tập; hàng năm các chi hội trực thuộc gửi đề nghị về để tổ chức khen thưởng kịp thời, qua đó góp phần tạo nên phong trào xây dựng xã hội học tập trong cơ quan, doanh nghiệp; gắn kết được hội viên trong công tác của khuyến học toàn đơn vị.

Lưu Văn Hiếu - Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội Khuyến học

Ngân hàng Agribank Thanh Hóa

Truy cập
Hôm nay:
1210
Hôm qua:
2077
Tuần này:
11076
Tháng này:
30626
Tất cả:
2124388