Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Cụm Quý I năm 2024

Ngày 29/3/2024, tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Cụm số 5 Bệnh Viện – Trường học quý I năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo, chuyên viên các ban, đoàn thể của Đảng ủy Khối và lãnh đạo cấp ủy của 16 tổ chức cơ sở đảng trong cụm. Đồng chí Lê Văn Vinh - Ủy viên Ban Thương vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối, Trưởng cụm số 5 chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh HN.jpg
Đ/c: Lê Văn Vinh - Ủy viên BTV, Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối
(Trưởng cụm 5) khai mạc hội nghị
Hội nghị được nghe Đ/c Lại Đình Quang - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối - Phó Văn phòng trình bầy tóm tắt báo cáo công tác quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II năm 2024, trong đó Cấp ủy cơ sở trong các Bệnh viện - Trường học phối hợp cùng với lãnh đạo chuyên môn lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch trong quý đề ra; làm tốt công tác xã hội hóa, chăm lo đời sống của cán bộ, viên chức và người lao động. Trong đó, cán bộ, đảng viên các đơn vị Bệnh viện nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tham mưu, triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng KCB và chăm sóc sức khỏe Nhân dân, phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị bệnh; làm tốt công tác chỉ đạo tuyến và nghiên cứu khoa học. Quý 1 có 198 đề tài và sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở đăng ký thực hiện đã được Hội đồng khoa học bệnh viện phê duyệt. Hiện có 03 đề tài cấp tỉnh, 01 đề tài cấp bộ đang được triển khai, tổ chức 02 Hội thảo và 02 chương trình Bại não, chương trình Sẹo bỏng, phẫu thuật 2 đợt cho trẻ mắc các dị tật. Lãnh đạo thực hiện tăng cường tư vấn hướng dẫn bệnh nhân tại phòng khám, rút gọn các thủ tục vào viện và ra viện, bố trí trực cấp cứu, điều trị bệnh nhân toàn. Các đơn vị Trường học nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các kỳ thi quốc gia, quốc tế; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, hoạt động đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ và các đề tài, dự án cấp Bộ, cấp tỉnh, cấp Quốc gia, trong hợp tác quốc tế kết nối với các đối tác triển khai các chương trình hợp tác; Tổ chức chương trình “Giao lưu quốc tế và kết nối sinh viên với các Trường Đại học đối tác Đài Loan”; liên kết tuyển sinh Lào; xây dựng kế hoạch, đề án tuyển sinh năm 2024, đổi mới công tác tư vấn tuyển sinh, tăng cường quảng bá, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, Phối hợp tổ chức “Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024”; tổ chức sàn giao dịch việc làm dành cho HSSV và người lao động với hơn 30 doanh nghiệp, tư vấn, định hướng nghề nghiệp và giới thiệu việc làm trong nước, nước ngoài; liên kết với các công ty đào tạo nâng cao kỹ năng nghề cho người lao động trong bảo dưỡng, vận hành thiết máy móc. Chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng bệnh viện, trường học đạt chuẩn văn hóa, coi trọng văn hóa giao tiếp ứng xử; tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt đạo đức nghề nghiệp trong thực thi nhiệm vụ. Tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các hoạt động nhằm xây dựng môi trường làm việc văn hóa lành mạnh. Công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên được quan tâm: Trong quý I, trong Cụm đã làm thủ tục xét đề nghị kết nạp Đảng cho 241 quần chúng ưu tú (trong đó có 62 là HSSV); xét chuyển đảng chính thức cho 28 đảng viên dự bị; giới thiệu 47 quần chúng tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng (trong đó có 2 học sinh, sinh viên), 02 đồng chí học lớp bồi dưỡng LLCT dành cho đảng viên mới.
PVP đọc báo cao.jpg
Đ/c: Lại Đình Quang - Ủy viên BCH, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối
Báo cáo tóm tắt công tác quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm
Bên cạnh những thuận lợi, các đơn vị Bệnh viện - Trường học trong Cụm cũng gặp không ít khó khăn, đó là: Một số thay đổi về chính sách, quy định nhà nước nhất là trong lĩnh vực đấu thầu còn những bất cập; các trang thiết bị y tế lớn chưa được đầu tư, thiết bị chuyên sâu chậm sửa chữa do thời gian thủ tục quy định còn dài; công tác tuyển sinh ở một số ngành chưa đạt; chất lượng sinh hoạt chuyên đề ở một số chi bộ chưa được quan tâm .
Tại hội nghị các ý kiến phát biểu của đại diện cấp ủy đơn vị trong cụm đều thống nhất cao với dự thảo báo cáo đánh giá của cụm; đồng thời tập trung làm rõ những khó khăn, tồn tại được chỉ ra trong báo cáo của các đơn vị Bệnh viện – Trường học và thông tin, trao đổi thêm để làm rõ các nội dung tại hội nghị.

Đ.c Lê Thanh Hà.jpg
PGS-TS Lê Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHVH,TT&DL Thanh Hóa phát biểu ý kiến

Đ.c Lê Viêt Báu.jpg

PGS-TS Phạm Viết Báu – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường
Trường ĐH Hồng Đức Hóa phát biểu ý kiến

Cường NHi.jpg
Đ/c Phạm Đức Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc
Bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa phát biểu ý kiến

Anh Hải NHi.jpg
Đ/c Nguyễn Viết Hải – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc
Bệnh viện Nhi Thanh Hóa phát biểu ý kiến
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thanh Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối ghi nhận kết quả đạt được trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Đảng của các cấp ủy Bệnh viện - Trường học trong cụm số 5, đã đạt được; công tác phát triển Đảng cao (nhất là học sinh, sinh viên); quan tâm đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đảng viên, người lao động, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng cơ quan văn hóa, kiểu mẫu; tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho đoàn viên, hội viên, bệnh nhân và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Các đơn vị Bệnh viện, Trường học đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng chương trình “Giọt hồng Blouse trắng” với hơn 1.382 đơn vị máu vào ngân hàng hàng máu của tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối đề nghị lãnh đạo cấp ủy Bệnh viện – Trường học trong cụm lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện hiệu quả một số nhiệm vụ trong tâm quý II và nhiệm vụ năm 2024 như sau:
Đ.c PBT.jpg
Đ/c: Đinh Thị Thanh Hà - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
1. Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, nâng cao hiệu quả hoạt động công tác định hướng dư luận và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế đến cán bộ, đảng viên và người lao động; giải quyết kịp thời những vướng mắc, bức xúc ngay từ cơ sở.
2. Chủ động phối hợp với lãnh đạo chuyên môn lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cụ thể hóa các nội dung, nhiệm vụ được giao đảm bảo chất lượng; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe Nhân dân; làm tốt công tác xây dựng cơ sở, thực hiện quy chế dân chủ, quy chế văn hóa công sở, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, kiểu mẫu.
3. Thực hiện việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025 và nhiệm kỳ 2025-2030 theo Kế hoạch số 86-KH/ĐUK ngày 06/02/2024 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đảm bảo quy trình, tiến độ đề ra. Lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy; thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 93-KH/ĐUK ngày 08/3/2024 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về thực hiện quy định của cấp ủy viên cấp trên dự sinh hoạt chi bộ. Triển khai cuộc thi Học tập Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia Hội thảo do Trường Chính trị tỉnh phối hợp cùng Đảng ủy Khối tổ chức “ Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh”.
4. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra cơ sở trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của tổ chức đảng và việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đảng viên; chủ động phát hiện chấn chỉnh, ngăn ngừa, xử lý kịp thời những hành vi vi phạm.
5. Lãnh đạo hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội và Hội khuyến học, thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng cơ quan, đơn vị học tập, góp phần xây dựng xã hội học tập; tích cực tham gia và làm tốt công tác an sinh xã hội.
Lại Đình Quang - Phó Văn phòng
Truy cập
Hôm nay:
942
Hôm qua:
1200
Tuần này:
2142
Tháng này:
55588
Tất cả:
2093628